Lời dịch tiếng Việt Bài hát NDA - Billie Eilish

Trong NDA (Non-Disclosure Agreement), Billie kể về những rắc rối mà danh tiếng mang đến cho cô. Cách cô phải cố gắng giữ các mỗi quan hệ của mình ngoài tầm những chiếc radar chạy bằng cơm bằng cách để những người xung quanh cô ký kết những NDA (một thứ giấy tờ cam kết không tiết lộ). Trong những phần tiếp theo của bài hát, cô nàng không thể không ước rằng cuộc sống của mình có thể khác đi, và không phải đối mặt với những rắc rối không đáng này.


Bài Hát: NDA
Ca sĩ:Billie Eilish

Lời dịch Tiếng Việt Bài hát

Bạn nghĩ tôi sẽ xuất hiện với một chiếc limousine ư? Nhưng không
Tôi còn phải để giành tiền thuê vệ sĩ
Tôi có một tên rình mò đi loại ngoài đường kia
Hắn nói hắn là quỷ Xe Tăng và hắn muốn gặp mặt

Năm 17 tuổi tôi đã phải mua một căn nhà bí mật
Từ khi lấy được chìa khóa nhà đến giờ vẫn chưa dám mở tiệc mừng
Tôi từng có một anh đẹp trai qua chơi mà không thể để ảnh ở lại
Trước lúc ảnh về lại còn bắt ảnh ký một cái NDA (Đảm bảo không tiết lộ)

Vậy đó, tôi đã bắt ảnh ký một cái NDA
(Một lần thôi là đủ rồi)
Bởi tôi muốn ảnh chẳng còn gì để nói hết

Anh không thể cứu tôi thì cũng đâu cần phải buông tay
Dù tôi có mong muốn anh đến đâu thì anh cũng không cần phải biết

Lại một năm lọt top 30 người dưới 30 tuổi
Giờ tôi còn chẳng thể ra ngoài nữa, có lẽ tôi ghét nơi đây lắm rồi
Mà có lẽ tôi nên suy nghĩ về một công việc khác
Nơi nào đó ở Kauai nơi mà tôi có thể biến mất

Giờ tôi thấy cũng vui khi lớn dần lên
Chẳng phải thay đổi số, chỉ cần làm ảnh im mồm vào
Thì ít nhất tôi cũng cho ảnh điều gì đó để khóc than
Tôi cứ suy nghĩ về tương lai mà càng muốn nó luôn giờ
Tôi muốn nó luôn giờ
(Anh không thể bỏ rơi tôi)

Anh không thể cứu tôi thì cũng đâu cần phải buông tay
Dù tôi có mong muốn anh đến đâu thì anh cũng không cần phải biết

Có phải tôi đã quá đáng?
Giờ tôi biết anh là người như nào
Anh cho tôi một vố thật choáng váng
Tôi thấy toàn sao với sao
Chắc tôi đã quá đà khi
tôi bán trái tim mình cho anh
Rồi làm sao mà nó trở nên đen tối vậy cơ chứ?
Tôi thấy toàn sao với sao
toàn những ngôi sao

Lời bài hát gốc (lyrics)

Did you think I'd show up in a limousine? No
Had to save my money for security
Got a stalker walkin' up and down the street
Says he's Satan and he'd like to meet

I bought a secret house when I was seventeen
Haven't had a party since I got the keys
Had a pretty boy over but he couldn't stay
On his way out, made him sign an NDA

Yeah, I made him sign an NDA
(Once was good enough)
'Cause I don't want him having shit to say

You couldn't save me but you can't let me go
I can crave you but you don't need to know

Thirty under thirty for another year
I can barely go outside, I think I hate it here
Maybe I should think about a new career
Somewhere in Kauai where I can disappear

I've been having fun getting older now
Didn't change my number, made him shut his mouth
At least I gave him something he can cry about
I thought about my future but I want it now
Want it now
(You can't give me up)

You couldn't save me but you can't let me go
I can crave you but you don't need to know

Did I take it too far?
Now I know what you are
You hit me so hard
I saw stars
Think I took it too far
When I sold you my heart
How'd it get so dark?
I saw stars
Stars

Chú thích, idioms, slangs

NDA (Non-disclosure Agreement): là thỏa thuận không tiết lộ giữa 2 bên về các thông tin, tài liệu, kiến thức, các bí mật mà các bên muốn giữ kín, chỉ chia sẻ với bên thứ 2 vì mục đích chung và hạn chế tối đa nhất sự biết đến của bên thứ 3.

Đăng bình luận

Để lại thắc mắc, góp ý của bạn ở đây!

Bài trước Bài tiếp theo