Lời dịch Tiếng Việt Bài hát Bad Guy - Billie Eilish

“bad guy” là một bài hát vui nhộn, bass nặng đô trong đó Billie giễu cợt người tình và khoe khoang bản tính cứng rắn của cô trong lúc chất vấn anh ta.

Bài hát lộ diện lần đầu tiên khi Billie khoe một đoạn ngắn bài hát trên Instagram story.
Trong một phỏng vấn với Popbuzz, Billie có nhắc đến bài hát và nói rằng cô đã cảm thấy rằng bài hát sẽ mở đường cho cả album.

Trong cùng ngày ra mắt album, Video âm nhạc chính thức của bài hát cũng được đăng tải len Youtube. Mở đầu video cũng có “!!!!!!!”, phần mở đầu của album WHEN WE ALL FALL ASLEEP, WHERE DO WE GO?. Trước đó Billie cũng đã xác nhận bài hát sẽ có video âm nhạc trong phần bình luận của một fan hâm mộ trên Instafram.
$ads={1}



Bài Hát: Bad Guy
Ca sĩ: Billie Eilish

Lời dịch Tiếng Việt Bài hát

Chiếc áo trắng đã chuyển sang màu đỏ, màu máu mũi của tôi
Khi tôi đang ngủ, anh lại cứ lén lút đi trên những ngón chân yếu đuối của mình
Cứ leo trèo như không ai để ý vậy
Cứ như thể anh là một tên tội phạm

Vết bầm trên đầu gối của tôi cũng là do anh
Không cần thiết phải nói cảm ơn hay làm ơn
Tôi chỉ làm những gì tôi muốn làm
Bởi vì tâm hồn tôi thật ích kỷ

Tôi thích khi anh nắm quyền kiểm soát
Ngay cả khi anh biết rằng thực tế không phải vậy
Sở hữu tôi ư, tôi sẽ để anh đóng vai đó
Tôi sẽ trở thành thú cưng của anh
Mẹ tôi thích hát cùng tôi
Nhưng với bài này thì không
Vì khi bà đọc tất cả lời bài hát
Bà sẽ thấy thương hại những người đàn ông mà tôi quen biết
Tôi là kẻ xấu

Vì vậy anh là một người khó tính
Đúng hơn là một người thực thô lỗ
Chỉ là cách anh bộc lộ ra vẫn chưa đủ
Thưa kẻ luôn vỗ ngực tự hào
Tôi chính là loại xấu xa như vậy đó
Loại người khiến mẹ anh phải buồn
Loại người bạn gái anh trở nên điên cuồng
Loại người quyến rũ cả cha anh
Tôi là kẻ xấu

Tôi chỉ giỏi làm những việc xấu xa
Tôi chính là người xấu, duh

Tôi đâu chỉ giỏi làm kẻ xấu
kẻ xấu xa

Tôi thích anh nổi điên
Tôi nghĩ rằng tôi sẽ rất vui nếu anh cô độc một mình
Anh nói cô ta sợ tôi
Ý tôi là, tôi chẳng thấy được những cái cô ta thấy
Nhưng có thể là do trên người tôi có mùi của anh

Tôi chính là người xấu
chính là người xấu
Kẻ xấu, kẻ xấu
Tôi là một kẻ xấu

Lời bài hát gốc (lyrics)

White shirt now red, my bloody nose
Sleeping, you're on your tippy toes
Creeping around like no one knows
Think you're so criminal

Bruises on both my knees for you
Don't say thank you or please, I do
What I want when I'm wanting to
My soul? So cynical

So you're a tough guy
Like-it-really-rough guy
Just-can't-get-enough guy
Chest-always-so-puffed guy
I'm that bad type
Make-your-mama-sad type
Make-your-girlfriend-mad type
Might-seduce-your-dad type
I'm the bad guy, duh

I'm the bad guy

I like it when you take control
Even if you know that you don't
Own me, I'll let you play the role
I'll be your animal

My mommy likes to sing along
With me but she won't sing this song
If she reads all the lyrics
She'll pity the men I know

So you're a tough guy
Like-it-really-rough guy
Just-can't-get-enough guy
Chest-always-so-puffed guy
I'm that bad type
Make-your-mama-sad type
Make-your-girlfriend-mad type
Might-seduce-your-dad type
I'm the bad guy, duh

I'm the bad guy, duh

I'm only good at being bad
Bad

I like when you get mad
I guess I'm pretty glad
That you're alone
You said she's scared of me?
I mean
I don't see what she sees
But maybe it's 'cause I'm wearing your cologne

I'm a bad guy
I'm, I'm a bad guy
Bad guy, bad guy
I'm a bad guy

Chú thích, idioms, slangs

Lời bài hát này không có chú thích đặc biệt nào!

Đăng bình luận

Để lại thắc mắc, góp ý của bạn ở đây!

Bài trước Bài tiếp theo